Hành trình du lịch Nhật Bản: Phải lòng với Osaka

  • 06/02/2020
  • 686

Nếu bạn là một tín đồ mua sắm, chuyên gia ẩm thực thứ thiệt hay chỉ là khách du lịch bình thường thì chắc chắn bạn sẽ phải lòng với Osaka. Từng là thủ đô của Nhật Bản từ giữa thế kỷ thứ 7 - Osaka ngày nay là một thành phố phát triển cực kỳ hưng thịnh, là trung tâm kinh tế, dịch vụ, giáo dục cấp cao ở Nhật Bản. Osaka hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp độc đáo mang đậm phong cách truyền thống kết hợp hiện đại…

Với rất nhiều điểm đến thú vị để ghé thăm trên thế giới, đa số chúng ta hiếm khi muốn trải nghiệm cùng một thành phố hai lần. Nhưng có lẽ Osaka là một trong số ít trường hợp ngoại lệ đó. Chúng tôi đảm bảo rằng bạn sẽ được trở lại đây một lần nữa.

Không giống như Kyoto, phần lớn các điểm thu hút của Osaka đều ở trong nhà hoặc trong khu vực đô thị, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để di chuyển. Du khách đến với Osaka quanh năm vì vậy tất cả phụ thuộc vào mùa nào bạn thích. Nếu bạn muốn ngắm hoa anh đào hãy đi vào mùa xuân (từ tháng ba đến tháng năm). Nếu bạn đang muốn đắm chìm vào màu sắc của mùa thu, thì từ tháng chín đến tháng mười một là khoảng thời gian thích hợp để đi. Thời tiết rất nhẹ nhàng vào mùa xuân và mùa thu vì vậy cả hai mùa là thời điểm lý tưởng để tham quan.

Mặc dù mùa đông lạnh giá, những người yêu ẩm thực vẫn muốn đến thăm Osaka vào mùa đông (từ tháng 12 đến tháng 2), bởi Cua và Fugu là những món ăn tinh khiết mùa đông ở Nhật nên những ngày lạnh nuốt là thời gian tốt nhất để thưởng thức chúng.

Như đã đề cập lên trên, Osaka thường được gọi là "Nhà Bếp của Đất nước" vì vậy thực phẩm là một phần không thể thiếu khi khám phá Osaka. Có một số điểm tham quan vui nhộn như Universal Studios và Osaka Aquarium, nhưng phần lớn thời gian của bạn sẽ dành cho ăn uống và mua sắm.

Điểm qua 8 nơi tham quan lý tưởng tại Osaka

1. Shinsaibashi-Dotonbori: Trung tâm của Osaka. Nếu Shinsaibashi là khu mua sắm hàng đầu của thành phố, thì Dotonbori là nhà bếp của nó. Tham quan Osaka mà không đến đây sẽ giống như đi đến Paris mà không nhìn thấy Tháp Eiffel. Đó là một tội lỗi!

2. Chợ Kuromon Ichiba: Được gọi là "Nhà bếp của Osaka", nhiều đầu bếp của thành phố mua nguyên liệu của họ ở đây. Là nhà của một số hải sản tươi ngon và tốt nhất mà chúng tôi từng nếm. Các món ngon như uni, sò điệp, otoro, bạch tuộc, và thậm chí thịt bò Kobe cũng có thể được thưởng thức ở đây như thức ăn đường phố. Và giá quá rẻ! Chắc chắn bạn sẽ yêu thích nơi này.

3. Universal Studios Nhật Bản: Là một trong những điểm thu hút khách thăm nhiều nhất của Osaka. Những khu giải trí yêu thích bao gồm The Wizarding World của Harry Potter, Backdraft, Jurassic Park và Spiderman. Một vé đi 1 ngày đến Universal Studios là 8,600 Yên Nhật cho người lớn và 5,100 Yên cho trẻ em.

4. Thủy cung Osaka Kaiyukan: Với gần 11.000 tấn nước, Kaiyukan là một trong những hồ cá lớn nhất thế giới. Trên thực tế, bể chính có chiều sâu 30 feet và là nơi trú ngụ của hai con cá mập voi (Rhincodon typus). Họ cũng nuôi cá heo ở đây.

5. Tòa nhà Umeda Sky: Không có nơi nào tốt hơn để có tầm quan sát toàn cảnh Osaka hơn Đài quan sát Floating Garden. Cao 173 mét trên mặt đất trên đỉnh tòa nhà Sky Umeda hiện đại, giúp người xem có được toàn cảnh 360 độ. Ở tầng hầm của nó, người sành ăn sẽ vui mừng khi tìm ra một khu thực phẩm được thiết kế như một con phố Nhật Bản từ thời đầu Showa. Nơi đây cũng là thiên đường của món Okonomiyaki Kiji, và là nơi bán okonomiyaki ngon nhất ở Osaka.

6. Grand Front Osaka: Là một trung tâm mua sắm không giống như bất kỳ nơi khác. Điều đáng chú ý là "phòng thí nghiệm" và các cuộc triển lãm tương tác, hầu hết các cửa hàng ở đây không phải là loại mà bạn tìm thấy trong khu mua sắm điển hình nào cả.

7. Lâu đài Osaka:  Đây được xem là một trong những địa danh nổi tiếng nhất của Nhật Bản và có tới 600 cây anh đào. Nếu bạn định đến Osaka vào mùa xuân, thì đó là nơi tuyệt vời để ngắm hoa anh đào.

8. Don Quijote: Nếu bạn là tín đồ shopping và có khả năng mặc cả thì bạn sẽ yêu thích nơi này. Mua sắm ở Nhật Bản không phải quá tốn kém và Don Quijote là bằng chứng cho điều đó. Giống như các cửa hàng Daiso, Don Quijoute là cửa hàng có chuỗi giảm giá với hơn 160 chi nhánh trên khắp Nhật Bản. Có một số ở Osaka, bao gồm một vài trong Dotonbori. Nhiều chi nhánh của họ giống như các cửa hàng bách hóa mini với nhiều sản phẩm, từ cửa hàng tạp hoá đến điện tử đến quần áo cho đến hàng gia dụng. Mọi thứ đều miễn thuế.

Thành phố Osaka thực sự quyến rũ bất kì vị khách nào đến tham quan và trải nghiệm. Vẻ cuốn hút từ cảnh quan đến văn hóa, để nét đẹp hiện đại không pha lẫn nơi nào. Hơn nữa Osaka cũng nằm trong trục giao thông quan trọng, khó lòng bỏ qua xứ sở này.

facebook twitter linkedin