Bảo tàng Louvre - Pháp tạm đóng cửa nhằm ngăn chặn COVID-19 lây lan

  • 04/03/2020
  • 801

Kiến nghị của hơn 300 nhân viên muốn ban quản lí Bảo tàng Louvre đóng cửa vì lo ngại dịch bệnh sẽ lây lan từ du khách tham quan.

Nhân viên đồng loạt đình công khiến Bảo tàng Louvre phải tạm thời đóng cửa. Họ cũng yêu cầu được cung cấp đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn, lắp thêm rào chắn để hạn chế tiếp xúc với khách hàng ở quầy thu ngân. 

Từ ngày 1/3, du khách quốc tế đã không thể vào trong tham quan vì bảo tàng đóng cửa im lìm suốt cả ngày. Hiện chưa có thông tin về ngày mở cửa trở lại. Ban quản lý vẫn chưa thể thuyết phục nhân viên quay lại làm việc.

Bảo tàng Louvre có diện tích không quá rộng nhưng mỗi ngày phải đón đến khoảng 5.000 lượt khách tham quan, nguy cơ lây lan dịch bệnh khá cao. Đó chính là lý do khiến các nhân viên buộc phải đình công. Trên website chính thức, ban quản lý cho biết đã họp để xem xét tình hình sức khỏa cộng đồng, liên quan đến các biện pháp phòng ngừa Covid-19 và đi đến quyết định tạm thời đóng cửa. 

Louvre đã có hơn 227 năm, nằm bên bờ sông Seine ở trung tâm thủ đô Paris, là bảng tàng nghệ thuật đông khách nhất thế giới, từng đón đến 9,6 triệu lượt khách tham quan vào năm 2019, chủ yếu là khách quốc tế. 

Tính đến ngày 3/3, Pháp có 191 ca dương tính với dịch bệnh Covid-19, tình trạng đã đến mức báo động. Chính phủ Pháp đã công bố một số biện pháp để ngăn chặn dịch bệnh lây lan nhanh hơn. Một trong số đó là hủy bỏ mọi hoạt động tập trung đông người trong không gian hẹp. 

Không chỉ Pháp, các quốc gia khác ở châu Âu, Trung Đông và châu Mỹ đã ban hành lệnh cấm các sự kiện đông người, hạn chế đi lại trong lúc các ca bệnh đang ngày càng tăng cao. Tính đến 8h sáng ngày 3/3, Italy có 2.036 ca, Mỹ 102, Đức 159, Tây Ban Nha 120, Anh 40 trường hợp nhiễm virus Corona. 

Theo Báo Thể thao Việt Nam

facebook twitter linkedin