Lễ hội hoa anh đào Nakameguro tại Tokyo bị hủy để phòng dịch bệnh COVID-19 lây lan

  • 04/03/2020
  • 699

Thông tin từ quận Nakameguro, thành phố Tokyo cho biết sẽ hủy bỏ Lễ hội hoa anh đào lần thứ 34 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Cập nhật đến ngày 2/3, Nhật Bản có 256 ca dương tính với virus Corona trên cả nước và 705 ca trên du thuyền Diamond Princess, là một trong 2 vùng dịch lớn nhất của châu Á ở thời điểm hiện tại, ngoài Trung Quốc đại lục.

Trước tình hình này, để giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh, các lễ hội lớn trên địa bàn thành phố Tokyo và cả nước Nhật Bản đang được xem xét để tạm hoãn hoặc hủy bỏ, trong đó bao gồm cả Lễ hội hoa anh đào Nakameguro lần thứ 34. Trước đó, Lễ hội dự kiến diễn ra từ ngày 21/3 - 8/4/2020. 

Lễ hội hoa anh đào Nakameguro là hoạt động ấn tượng tại Tokyo, được tổ chức hàng năm, thu hút rất đông du khách đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa thời kỳ nở rộ. Đây cũng là mùa du lịch cao điểm của thủ đô Tokyo nói riêng và Nhật Bản nói chung. Cùng với lễ hội Nakameguro, lễ hội Azalea của Okinawa vào tháng 3 cũng đã bị hủy bỏ.

Lễ hội hoa anh đào Hirosaki vẫn được diễn ra như dự kiến, từ ngày 23/4 - 6/5/2020, nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 đến lúc đó ổn định hơn. 

Trước đó, ngày 28/2, Nhật Bản cũng tuyên bố tạm thời đóng cửa 2 khu nghỉ dưỡng nổi tiếng của Disney tại Tokyo là Disneyland và DisneySea cho đến giữa tháng 3. Đây cũng là biện pháp nhằm hạn chế sự lây lan của virus. Lần đóng cửa này sẽ ảnh hưởng không nhỏ bởi mỗi năm, 2 khu nghỉ dưỡng này thu hút đến 30 triệu lượt du khách, là 2 trong số những điểm đến nổi bật nhất của thành phố Tokyo. 

Dịch bệnh Covid-19 gây ra cơn khủng hoảng đối với ngành du lịch toàn cầu, trong đó có Nhật Bản. Nhiều lễ hội, các sự kiện quy mô lớn đều phải tạm hoãn vô thời hạn hoặc bị hủy bỏ hoàn toàn. Các lĩnh vực liên quan đến du lịch như hàng không, khách sạn, kinh doanh ẩm thực… cũng chịu thiệt hại nghiêm trọng. Lễ hội hoa anh đào bị hủy bỏ là một trong những tiếc nuối lớn cho cả ngành du lịch Nhật Bản và du khách quốc tế, dù vậy đây là biện pháp tốt nhất để đảm bảo an toàn cho du khách.

Theo Báo Thể thao Việt Nam

facebook twitter linkedin